Tại sao mẫu nhà ống lại được ưa chuộng vào năm 2023

Nhà ống là gì?

Nhà ống là một trong những mẫu thiết kế kiến trúc phổ biến tại nước ta, được nhiều gia đình lựa chọn thiết kế. Tuy nhiên có khá nhiều gia đình trước khi xây dựng vẫn có nhiều băn khoăn khi không hiểu hết được nhà ống là gì? Nhà ống có những ưu điểm và nhược điểm gì? Nhà ống có những loại nào?

Đặc điểm của mẫu nhà ống

– Diện tích mặt tiền nhỏ, thông thường diện tích mặt tiền dao động từ 4 – 6m

– Chiều sâu lô đất khá dài (thông thường là từ 15 – 20m) tạo nên hình khối lô đất chữ nhật khá đặc trưng của nhà ống, nhỏ về chiều rộng và dài về chiều sâu.

– Do diện tích lô đất khá đặc trưng, cho nên các mẫu nhà ống thường thiết kế theo chiều cao, để có thể khơi nới không gian sử dụng, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để đón sáng và đón gió tự nhiên vào nhà.

10 thiết kế nhà ống của năm 2021 - VnExpress Đời sống

Ưu điểm của nhà ống

– Thứ nhất: Ưu điểm nổi bật hơn cả của loại hình nhà dạng ống đẹp này chính là phù hợp với quy mô các gia đình có ít hay nhiều thành viên theo đặc trưng của xã hội Việt Nam. Phổ biến nhất là từ 3 – 5 thành viên mỗi gia đình.

– Thứ hai: Chi phí thiết kế và thời gian thi công xây dựng mẫu nhà ống thường thấp hơn so với các mẫu thiết kế khác như biệt thự.

– Thứ ba: Trong trường hợp gia đình mới có điều kiện tài chính xây nhà ống 1 tầng, thì trong tương lai khi có điều kiện kinh tế có thể cải tạo nâng cấp thêm tầng (chẳng hạn từ nhà 1 tầng lên 2,3 tầng) cũng khá dễ dàng. Đây chính là ưu thế lớn của nhà ống so với các mẫu thiết kế khác. Tuy nhiên để có thể chồng thêm tầng, quý khách hàng cần đảm bảo các điều kiện sau khi xây dựng mẫu nhà ống.

+ Xây dựng móng vững chắc để sau này có thể chồng tầng

+ Để thép chờ trên mái

+ Chỉ thiết kế mái bằng

+ Hố thang không được bít

– Thứ tư: Các mẫu thiết kế nhà ống đẹp khá đa dạng về kiểu dáng thiết kế, có thể phù hợp với cả thành thị và nông thôn. Ở thành thị có thể tạo điểm nhấn ấn tượng, đặc biệt giúp cho không gian kiến trúc tại đô thị thêm sang trọng, nổi bật hơn.

 

Những mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m có chi phí rẻ nhất Nhược điểm của nhà ống

– Thứ nhất: không gian thường gặp phải tình trạng hầm bí, không được thoáng mát, rộng rãi như các mẫu nhà có diện tích lớn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể nhờ kiến trúc sư thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng từ bên trên. Đồng thời, bạn cũng nên trồng thêm một số cây cảnh để tạo sinh khí cho ngôi nhà.

– Thứ hai: khó khăn trong việc thiết kế cửa sổ hông đón nắng do vị trí các nhà san sát nhau. Giải pháp hiệu quả là ứng dụng các loại cửa trượt thay vì sử dụng cửa dạng mở ra. Hoặc có thể dùng ô hoa gió cho lối đi hoặc hành lang để tạo sự thông thoáng.

uu nhuoc diem trong thiet ke noi that nha ong 3
Phòng ngủ đơn giản được bố trí các loại cửa trượt tiết kiệm diện tích hiệu quả

– Thứ ba: cách bố trí vật dụng nội thất thường gặp nhiều vấn đề. Cách khắc phục tốt nhất cho việc này là sử dụng những loại nội thất đa năng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho sinh hoạt.

– Thứ tư: không gian riêng tư bị hạn chế nếu trong nhà có nhiều thành viên. Đối với vấn đề này, bạn có thể thử mẫu thiết kế nhà ống lệch tầng vừa cung cấp thêm diện tích sử dụng, vừa tạo nên không gian ấn tượng, độc đáo và đẹp mắt.

Tuy vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm nhưng mẫu nhà ống vẫn được ưa chuộng hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội. Nhận thấy được hiện thực đó, Bình An Homes cũng đã và đang cố gắng khắc phục hoàn chỉnh các nhược điểm còn tồn tại, đem đến cho khách hàng trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.