LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ 2 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN

Hiện nay các mẫu biệt thự Tân Cổ Điển được nhiều người ưa chuộng vì thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ. Trong đó, biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển nhận được sự quan tâm của đông đảo chủ đầu tư vì là một không gian sống lý tưởng mang vẻ đẹp hoàn mỹ vượt thời gian. Vậy khi thiết kế, thi công biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển cần lưu ý những điều gì? 

Khi thiết kế biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển, trong quá trình sắp xếp bố cục, chủ đầu tư cần đảm bảo hài hòa yếu tố phong thủy để mang đến may mắn và tài lộc cho cả gia đình. Ngoại thất của căn biệt thự nhấn mạnh vào các yếu tố bức tường và trụ cột. Ngoài ra, chủ đầu tư cần chú ý đến tỉ lệ của họa tiết trang trí phào chỉ, phù điêu trên mái vòm. Tất cả phải đảm bảo hài hòa, cân đối so với tổng thể biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển. Gia chủ cần hạn chế sử dụng những chi tiết cầu kỳ và nên tập trung thiết kế hình khối để tạo cảm giác vững chãi cho ngôi nhà.

Có thể nói, góp phần tạo nên sự thành công của công trình biệt thự Tân Cổ Điển không thể bỏ qua 2 yếu tố ánh sáng và màu sắc. Chủ đầu tư nên sử dụng những màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế Tân Cổ Điển, không dùng màu tương phản vì sẽ gây rối mắt và không tạo được điểm nhấn đặc sắc cho ngôi nhà. Theo đó, gia chủ nên chọn những gam màu tươi sáng, không quá sặc sỡ, những màu chủ đạo được ưa chuộng trong phong cách thiết kế này phải kể đến như trắng và vàng nhạt. Ngoài ra, chủ nhà có thể chọn thêm một số màu làm điểm nhấn như: xám, đỏ, đen, xanh dương,…. Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng góp phần làm nổi bật đường nét hài hòa của biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển. Thiết kế, thi công biệt thự 2 tầng phong cách Tân Cổ Điển với hệ thống cửa kính làm từ chất liệu cao cấp giúp đón nhận đầy đủ ánh sáng. Qua đó thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của biệt thự.

Lập kế hoạch chiếu sáng cho biệt thự, nhà ở dân dụng

Chủ đầu tư cần lựa chọn những vật dụng nội thất phù hợp với phong cách thiết kế của biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển. Bên cạnh đó, bố trí nội thất hợp lý, ngăn nắp, phù hợp với diện tích không gian. Những họa tiết cần được sắp xếp phù hợp tạo thành một tổng thể hoàn mỹ, độc đáo và ấn tượng.  Qua đó giúp đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng cho căn biệt thự. Thiết kế biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển cần đảm bảo rộng rãi, thông thoáng và hài hòa giữa các yếu tố nội, ngoại thất. Chủ đầu tư cần ưu tiên nội thất cho các khu vực chức năng quan trọng như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ có thể nhìn và quan sát ra bên ngoài để thấy cảnh quan thiên nhiên đẹp, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho các thành viên trong gia đình.Khi xây dựng, các gia đình cần chú ý yếu tố phong thủy để phù hợp với người Việt Nam.

Thiết kế sân vườn đẹp góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho biệt thự 2 tầng Tân Cổ Điển. Tùy vào sở thích mà gia chủ có thể trang trí khu vườn của mình sao cho phù hợp với phong cách thiết kế mà ngôi nhà đang hướng đến. Thông thường, sân trước của biệt thự sẽ được lát đá để đảm bảo độ nhám an toàn cho người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, gia chủ có thể bố trí thêm khu vực tiểu cảnh với nhiều loại hoa góp phần tạo sự sinh động cho căn biệt thự. Đồng thời qua đó còn thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà. Tùy vào diện tích khu vực sân vườn mà đơn vị kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng để thiết kế cảnh quan sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề thiết kế, thi công biệt thự 2 tầng Bình An Homes tổng hợp và chia sẻ gửi đến quý khách hàng. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn còn đang phân vân hay gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình chọn lựa thi công, thiết kế, Bình An Homes luôn ở đây để sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.