Khám phá các phong cách vườn Châu Âu thịnh hành năm 2023

Được định hình sẵn từ nhiều thập kỷ trước, sân vườn Châu Âu mang 2 phong cách đối nghịch nhau trong một thể thống nhất. Đó là phong cách cổ điển và hiện đại, đều mang vẻ thanh nhac, sang trọng và lãng mạn.

1. Sân vườn kiểu Châu Âu cổ điển

Không kén chọn diện tích, những khu vườn cổ điển có thể chỉ là tiểu cảnh ban công, gầm cầu thang hoặc một hàng rào nhỏ xinh với chậu hoa rực rỡ.

Sân vườn Châu Âu cổ điển ưu tiên bố cục đối xứng, đường nét rõ ràng làm nổi bật lên tổng thể khuôn viên. Cây trong vườn thường được cắt tỉa theo hình vuông, tròn, hình nón. Đặc biệt, chúng ít xuất hiện các loại cây tán lá rộng, xum xuê.

Thiết kế sân vườn phong cách cổ điển- xu hướng mới cho biệt thự cao cấp
Sân vườn biệt thự Châu Âu mang phong cách cổ điển

Thông thường, tiểu cảnh Châu Âu thường tạo điểm nhấn bởi những giàn hoa leo sặc sỡ hoặc giàn nho sai trĩu quả. Nếu như các sân vườn phong cách Á Đông thường dùng đèn đá, mái chòi, hồ cá trang trí khuôn viên. Vườn cảnh Châu Âu lại có sự hiện diện của những bức tượng, đài phun nước. Đây đều là những dấu ấn mang tính văn hóa – nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng.

Nét sang trọng, mang đậm kiến thức cổ xưa
Nét sang trọng, mang đậm kiến thức cổ xưa

2. Sân vườn phong cách Châu Âu hiện đại

Vườn Châu Âu hiện đại không chú trọng tiểu tiết, thường lược bỏ đi một số chi tiết rườm rà của phong cách cổ điển. Chúng mang đậm nét nghệ thuật tạo hình đương đại tạo nên tổng thể kiến trúc hài hòa hơn.

Phong cách vườn Âu hiện đại chú ý đến những yếu tố đặc trưng như điểm, tuyến, diện, khối, màu sắc, chất cảm, tỷ lệ và nhịp điệu. Với vẻ sang trọng, yên bình vốn có, chúng là nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư tài năng.

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ SÂN VƯỜN BIỆT THỰ ĐẸP | Thiết Kế Thi Công Cảnh  Quan, Sân Vườn, Giải Pháp Không Gian Xanh
Sân vườn hiện đại đơn giản nhưng phóng khoáng

Khác với khu vườn cổ điển, vườn hiện đại đòi hỏi diện tích khá lớn. Bởi cách bố trí chi tiết không giới hạn sáng tạo, phóng khoáng và tự do. Không gian cần phải được khai phóng một cách tối đa để tạo điều kiện cho con người hòa vào làm một với thiên nhiên cảnh vật.

Nói tóm lại, bất kể bạn lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu cổ điển hay hiện đại đều phải đảm bảo yếu tố ngoại thất xanh cho không gian nhà ở. Bởi mục tiêu cốt lõi mà vườn Âu hướng đến chính là sự tự do, bình yên và lãng mạn. Đặc biệt, bạn cũng đừng quên đi yếu tố phong thủy để tài lộc, may mắn gõ cửa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.