Các vấn đề về nhà mái Thái

 

  1. Nhà mái Thái có nguồn gốc từ đâu và xu hướng phát triển trong tương lai? 
  • Phong cách kiến trúc nhà mái Thái có nguồn gốc Kiến trúc nhà một tầng của Thái Lan có kiểu mái ngói dốc đặc trưng.Cái tên mái thái có nguồn gốc hình thành từ Thái Lan – một quốc gia sở hữu nền kiến trúc vô cùng tinh tế. Phong cách nhà mái thái phù hợp với ngôi nhà có cấu trúc ít tầng, thượng là tầng trệt và một tầng. mặt khác, kiểu mái này còn được phân loại thành nhà cấp 4 mái thái, nhà mái thái 2 tầng, 3 tầng , 4 tầng và đặc biệt là biệt thự mái thái đẳng cấp.Theo xu thế hiện đại hóa, Phong cách Kiến trúc mái Thái là sự cộng hưởng với kiểu nhà ống, nhà tầng hiện đại với kiểu mái dốc kiểu Thái.Lợi ích và cách xây dựng nhà mái thái
  • Nhiều năm trở lại đây, lối thiết kế nhà mái thái luôn là mẫu nhà được yêu thích bởi nhiều gia chủ khi có ý định xây cất nhà. Xu hướng thiết kế nhà mái thái không chỉ thịnh hành ở thành thị mà còn lan rộng đến vùng ngoại ô thậm chí là những vùng quê. Chúng ta không khó khăn để nhận ra một điều trong nhiều làng quê ở VIệt Nam không hề thiếu những gia đình lựa chọn thiết kế nhà mái thái làm kiến trúc cho không gian sinh sống. Nhà mái thái một hay nhiều tầng luôn là sự lựa chọn hợp lý khi mà chi phí đầu tư tương đối tiết kiệm nhưng vẫn mang lại không gian kiến trúc không hề kém cạnh so với những phong cách kiến trúc khác.

       2. Các đặc điểm thiết kế nhà mái Thái 

  • TÍnh chất mỹ thuật vượt trội

Với lối kiến trúc không quá cầu kì, chính vì thế những mẫu thiết kế nhà mái thái dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển… làm đa dạng hơn các mẫu nhà, tạo ra nhiều điểm nhấn khác nhau thu hút mọi ánh nhìn. Đó là lý do nhiều gia chủ lựa chọn mẫu thiết kế này đến vậy.

  • Tối ưu hóa chi phí xây dựng.

 Hiện nay, kinh phí cần chuẩn bị để xây dựng một căn có thiết kế mái thái 1 tầng giao động trong khoảng trên dưới 500tr tùy thuộc vào diện tích xây dựng, vật liệu sử dụng, và thiết bị sử dụng trong nhà.

  • Dễ dàng đáp ứng các yếu tố về phong thủy.

 Với văn hóa của đất nước Việt Nam chúng ta, vai trò của tâm linh và phong thủy là điều không thể thiếu trong mọi hoạt động sinh hoạt, đời sống và kiến trúc, xây dựng cũng không phải là ngoại lệ. Một căn nhà đẹp không đơn thuần là thẩm mỹ, công năng, tiện nghi mà còn thêm vào đó có yếu tố phong thủy. Mỗi một gia chủ lại có một số mạng khác nhau, kiến trúc nhà mái thái 1 tầng được xây dựng trên diện tích đất rộng là điều hoàn toàn tạo cơ sở thuận lợi để đưa ra các giải pháp về phong thủy cho gia chủ.

  • Phù hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

  Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm ở Việt Nam chúng ta nắng nóng, mưa nhiều thì nhà mái thái luôn thể hiện sự vượt trội về việc chống nắng trong mùa hè. Đặc biệt vào mùa mưa, một số nơi mưa nhiều có thể là bão, với tính chất mái dốc của thiết kế nhà mái thái thì việc đọng lại nước mưa là điều hiếm khi xuất hiện.

       3. Khi kết hợp với nội thất 

 Thiết kế bên trong nhà mái thái cần đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thủy và công năng sử dụng. Những lưu ý gia chủ cần quan tâm như sau:

  • Cân nhắc sử dụng đồ nội thất làm từ vật liệu phù hợp như kính cường lực, gỗ, nhựa… tùy theo phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng. Chất liệu kính được ưa chuộng vì tạo không gian rộng mở và bề mặt dễ lau chùi. Chất liệu gỗ được đánh giá cao bởi sự bền bỉ, chắc chắn và tính thẩm mỹ cao.
  • Chọn màu sắc của đồ nội thất hài hòa với tổng thể phong cách thiết kế của ngôi nhà.Top 50 mẫu thiết kế bên trong nhà mái thái đẹp nhất
  • Phân chia không gian các phòng hợp lý, đảm bảo chức năng sử dụng và tạo không gian thoáng mở, tiết kiệm diện tích.
  • Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và kết hợp cùng nguồn ánh sáng nhân tạo sao cho có sự hài hòa, tạo sự thoải mái cho người dùng.
  • Chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách sử dụng và diện tích căn phòng. Ưu tiên đồ nội thất thông minh đa công năng giúp tối ưu diện tích hiệu quả và tạo sự tiện nghi cho căn hộ.

     4. Các kỹ thuật thiết kế nội thất phù hợp với kiểu nhà mái Thái.

  • Thiết kế nhà mái Thái với không gian sống thông minh và tiết kiệm.
  • Thiết kế nhà mái Thái cho gia đình đa thế hệ.
  • Thiết kế nhà mái Thái cho khách sạn và nhà hàng.
  • Tối ưu hóa khả năng sử dụng ánh sáng và gió tự nhiên trong thiết kế nhà mái Thái.
  • Tự nhiên hóa khu vườn trong thiết kế nhà mái Thái.
  • Thiết kế nhà mái Thái kết hợp với phong cách kiến trúc khác, ví dụ như kiến trúc hiện đại hoặc cổ điển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.