Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 có tối giản và tiết kiệm không gian không?

Khi xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 là ngày càng tối giản và tiết kiệm không gian lên ngôi, lối thiết kế này tập trung chính vào công năng sử dụng và mang đến vẻ đẹp đặc biệt không thể cưỡng lại. Hãy cùng Bình An Homes tìm hiểu ngay sau đây để khám phá hết vẻ đẹp mà phong cách này mang đến nhé!

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 – sự tối giản và tiết kiệm không gian

Minimalism – Phong cách nội thất tối giản nhưng đẳng cấp

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất hay minimalism chính là lối thiết kế thể hiện sự đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt trong nghệ thuật âm nhạc và thị giác. Những tác phẩm đi theo phong cách minimalism được yêu cầu tối giản nhất có thể.

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 - sự tối giản và tiết kiệm không gian
Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 – sự tối giản và tiết kiệm không gian

Ở nơi phố thị chật hẹp thì phong cách này đang được ưa chuộng hơn cả vì chúng giúp tiết kiệm diện tích đáng kể nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ.

Kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe được xem như là cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản này. Ông đã đặt ra những tiêu chuẩn cho phong cách này như sử dụng những đường thẳng, mặt phẳng… rõ ràng, để tạo nên không gian đơn giản và tinh tế. Phong cách tối giản minimalism có bố cục và nội dung theo nguyên tắc less is more, có nghĩa là càng đơn giản càng tốt, đơn giản hết mức có thể.

Một số đặc điểm đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách tối giản có thể kể đến như:

Hạn chế màu sắc

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 - Hạn chế màu sắc
Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 – Hạn chế màu sắc

Từ việc xây nhà đến dùng nội thất đều phải hạn chế tối đa việc sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian. Tức nghĩa, bạn không nên sử dụng quá 4 màu sắc trong cùng 1 phối cảnh mà chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn.

Những gam màu trung tính thường được dùng làm màu tường để tạo nên bước đệm hoàn hảo cho không gian và đồ nội thất bên trong. Việc sử dụng những gam màu nhẹ nhàng còn giúp bạn tôn lên từng đường nét trong ngôi nhà, mang đến không gian sống trang nhã và tinh tế hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể khai thác sự tương phản giữa gam màu trung tính vói màu nội thất để giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi và nổi bật hơn.

Ánh sáng – Yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà theo phong cách tối giản

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 - Ánh sáng - Yếu tố quan trọng
Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 – Ánh sáng – Yếu tố quan trọng

Ánh sáng có tác dụng trang trí và mang đến hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác vô cùng mạnh mẽ. Do đó, bạn có thể nhấn mạnh các khu vực quan trọng trong không gian nhà thông qua hiệu ứng bóng đổ vào đồ nội thất, tôn lên các sản phẩm hình khối và thành phần kiến trúc trong ngôi nhà. Các kiến trúc sư thường dùng ánh sáng tự nhiên được lọc qua các bình phong lá chắn, rèm cửa hay tán cây để tạo ra hiệu ứng màu sắc, tạo ra điểm nhấn ấn tượng trong toàn không gian.

Nguyên tắc “Ít là nhiều”

Nguyên tắc "Ít là nhiều"
Nguyên tắc “Ít là nhiều”

Đây là nguyên tắc mà Ludwig Mies van der Rohe đề ra trong phong cách nội thất hiện đại tối giản. Hiểu đơn giản chính là tổng thể được giản lược tuyệt đối các chi tiết. Các món đồ nội thất đều sẽ được tinh giản hết mức có thể, loại bỏ đi những thứ không cần thiết và thay vào đó là những món đồ nội thất thông minh, đa năng nhằm tiết kiệm diện tích tối đa cho căn phòng.

Phòng khách tối giản, cuốn hút

Phòng khách theo xu hướng phong cách nội thất tối giản 2023
Phòng khách theo xu hướng phong cách nội thất tối giản 2023

Phòng khách theo phong cách tối giản thường chỉ có 1 màu sắc nổi bật nhất. Trong phòng sẽ không bày biện quá nhiều vật dụng mà chỉ có những đồ dùng cần thiết nhất. Tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sang trọng và tinh tế.

Phòng ngủ theo phong cách nội thất tối giản

Phòng ngủ theo xu hướng thiết kế nội thất năm 2023
Phòng ngủ theo xu hướng thiết kế nội thất năm 2023

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn, không gian phòng cần sự thoải mái, rộng rãi, do đó, bạn chỉ nên sắp xếp những món đồ dùng cần thiết nhất và loại bỏ đi những món đồ không quan trọng.

Nhà bếp, phòng ăn theo phong cách nội thất tối giản ấn tượng

Nhà bếp, phòng ăn theo xu hướng thiết kế nội thất năm 2023
Nhà bếp, phòng ăn theo xu hướng thiết kế nội thất năm 2023

Thông thường, nội thất phong cách tối giản sẽ thiết kế phòng ăn theo hướng không gian mở để mang đến sự rộng rãi, thông thoáng hơn. Dàn tủ bếp sẽ được treo trên tường để có thêm không gian để đồ và tăng khả năng chiếu sáng cho gian bếp.

Cần tìm 1 đơn vị chuyên thiết kế nội thất năm 2023 có chuyên môn tại Hà Nội?

Nếu quý vị đang có nhu cầu tư vấn, thiết kế nội thất nhà phố đẹp và sáng tạo hãy liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư Binhanhomes.vn để được chia sẻ miễn phí cũng như báo giá chi tiết các dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà phố cụ thể của chúng tôi nhé. Rất hân hạnh được hợp tác và làm việc cùng các gia chủ.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG BÌNH AN HOMES

Văn phòng: Số 12c, Ngõ 138, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Xưởng: KCN Thạch Thất, Thạch Thất, Hà Nội
Hotline: 0876 988 188
Email: binhanhomes.construction.co@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.